Tiết kiệm tối đa diện tích nội thất chung cư liên thông phòng khách- bếp

Với các căn hộ chung cư có diện tích nhỏ việc thiết kế liên thông giữa phòng khách và phòng bếp là sự lựa chọn tối ưu nhất để tiết kiệm diện tích không gian cho căn hộ và giúp các thành viên trong gia đình gần gũi, ấm cúng hơn. Bài viết sau đây hãy cùng Nội thất 9X tìm hiểu kỹ hơn về giải pháp thiết kế nội thất thông minh này nhé.

 

Hiện nay ở các thành phố lớn như Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh, mua chung cư được coi là xu hướng khá phổ biến. Tuy nhiên với điều kiện kinh tế hạn chế thì các căn hộ chung cư có diện tích nhỏ sẽ là ưu tiên hàng đầu cho nhiều gia đình. Vậy làm thế nào để có thể tận dụng không gian sử dụng một cách tối đa nhất mà vẫn đảm bảo mang lại không gian sống tiện nghi với đầy đủ công nắng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu sinh hoạt của các thành viên trong gia đình là điều mà các gia chủ luôn quan tâm.

 

Xem thêm: Xu hướng thiết kế nội thất chung cư đẹp giá rẻ lên ngôi 

 

Giải pháp thiết kế nội thất phòng khách liền bếp

f:id:noithat9x:20180329115713j:plain

Thiết kế mở liên thông giữa phòng khách và phòng bếp là xu hướng được ưa chuộng trong các căn hộ chung cư

 

Như đã nói ở trên để giải quyết bài toán diện tích với các căn hộ chung cư có diện tích nhỏ thì việc thiết kế không gian mở, liên thông giữa phòng khách và phòng bếp là điều cực kỳ cần thiết. Ưu điểm của kiểu thiết kế này chính là việc cơi nới không gian căn hộ trở nên thoáng đãng, rộng rãi hơn rất nhiều so với diện tích thực tế. Với lối thiết kế nội thất này, không gian phòng sinh hoạt chung của gia đình sẽ trở nên thoải mái, linh hoạt hơn đồng thời tạo cho việc lưu thông trong căn phòng được thuận tiện và dễ dàng hơn. Tạo ra sự liền mạch và hài hòa giữa các không gian, vừa đảm bảo công năng được sử dụng trong đó mà vẫn phải duy trì được yếu tố thẩm mỹ của căn nhà chính là điểm nhấn ấn tượng góp phần làm nổi bật chủ đề của cả ngôi nhà của bạn.

 

Lựa chọn màu sắc đồ nội thất phù hợp

 

Được cho là giải pháp tuyệt vời trong thiết kế nội thất chung cư hiện nay, việc thiết kế phòng khách liền phòng bếp cần phải được tính toán một cách cụ thế và bố trí hợp lý các màu sắc với nhau nhằm tạo nên sự hài hòa, tính thẩm mỹ cao cho không gian căn hộ. Việc kết hợp tinh tế giữa tone màu chủ đạo của căn hộ với các tone màu đồ nội thất, vật dụng trang trí và tính năng sử dụng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tính thống nhất cho căn hộ chung cư của bạn.

f:id:noithat9x:20180329115726j:plain

Sự kết hợp tinh tế các tone màu với nhau giúp không gian ngôi nhà trở nên rộng rãi và có tính thẩm mỹ hơn

Theo các KTS để thiết kế nội thất chung cư theo cấu trúc mở thì việc chọn lựa đồ nội thất cùng tông màu nhất là các gam màu trung tính, nhẹ nhàng sẽ giúp mở ra một không gian sống hiện đại và thoải mái hơn. Thêm vào đó, sự phân chia tinh tế của nội thất, ánh sáng và màu sắc một cách rõ ràng góp phần mang đến một không gian chức năng với đầy đủ mọi tiện nghi và làm cho mọi thứ trong ngôi nhà trở nên gần gũi và ấm áp hơn.

 

Nếu bạn là người trẻ yêu thích sự năng động, trẻ trung thì hãy lựa chọn màu sắc nhẹ nhàng, ngược lại nếu căn hộ của bạn sử dụng nội thất chủ yếu bằng chất liệu gỗ từ sàn đến tủ bếp, bộ bàn ghế thì tone màu chủ đạo là màu nâu sẽ khiến diện tích ngôi nhà được rộng rãi hơn rất nhiều. Ngoài ra, việc tận dụng ánh sáng tự nhiên trong thiết kế nội thất chung cư cho không gian mở này sẽ là lựa chọn tuyệt vời để biến không gian ngôi nhà trở nên thoáng rộng, sang trọng và tươi trẻ.

 

Không chỉ giúp tiết kiệm tối đa diện tích cho căn hộ, thiết kế nội thất liên thông phòng khách - phòng bếp là gợi ý hoàn hảo giúp kết nối các thành viên trong gia đình lại với nhau. Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế nội thất chung cư cho căn hộ của mình thì đừng bỏ qua gợi ý này nhé. Chúc bạn thành công!

 

Tham khảo liên kết ngoài: