Giải pháp tối ưu hóa không gian khi thiết kế nhà hàng

Với tốc độ đô thị hóa như hiện nay mô hình kinh doanh nhà hàng đang là một xu hướng kinh doanh được rất nhiều người quan tâm đặc biệt là ở các thành phố lớn. Tuy nhiên với một nhà hàng có diện tích hạn chế thì việc thiết kế nội thất là điều không hề đơn giản. Vậy giải pháp tối ưu hóa không gian khi thiết kế nội thất nhà hàng có diện tích nhỏ là gì? Bài viết sau đây hãy cùng noithat9x tìm đáp án cho câu hỏi này nhé.

 

Thiết kế nội thất nhà hàng được xem là một trong những giai đoạn quan trọng tác động trực tiếp đến hoạt động kinh doanh của bất kỳ nhà hàng nào.

Ngoài việc nâng cao chất lượng dịch vụ, chất lượng món ăn thì thiết kế nội thất nhà hàng là yếu tố chính giúp đem lại sự thoải mái và gây ấn tượng cũng như thu hút sự chú ý của thực khách.

Được thưởng thức những  món ăn ngon trong một không gian thật đẹp sẽ làm níu chân khách hàng của bạn.

Nhưng với những nhà hàng có diện tích khiêm tốn thì phương án thiết kế nội thất được đưa ra chính là làm thế nào để vẫn tạo ra một không gian nhà hàng sang trọng, hiện đại mà lại tiết kiệm không gian.

 

f:id:noithat9x:20180320181050j:plain

 

Nguyên tắc để tối ưu hóa không gian khi thiết kế nội thất nhà hàng hợp lý nhất yêu cầu phải đảm bảo được sự cân bằng giữa hai yếu tố thẩm mỹ và công năng để vừa có được một không gian nhà hàng thông thoáng, phút giây thư giãn cho thực khách vừa đảm bảo hoạt động của nhà hàng. Gợi ý sau đây chắc chắn sẽ là giải pháp giúp ích cho bạn rất nhiều đấy.

 

Lên phương án dự toán và kế hoạch hoạt động kinh doanh của nhà hàng

 

f:id:noithat9x:20180320181121j:plain

 

Đầu tiên để có thể tối ưu hóa không gian khi thiết kế nội thất nhà hàng một cách chính xác nhất đấy là việc lên kế hoạch và dự tính các hoạt động của nhà hàng.

Đây là việc vô cùng cần thiết để từ đó có thể lên phương án khai thác tối đa diện tích cũng như xây dựng kế hoạch lựa chọn các món đồ nội thất, đồ trang trí phù hợp nhằm hạn chế tình trạng mua sắm lãng phí và khai thác tối đa được mọi không gian diện tích trong nhà hàng.

Để đảm bảo công năng tốt nhất cho nhà hàng cũng như mang lại sự hài lòng cho đối tượng thực khách mà nhà hàng hướng đến thì khâu này bạn cần cân nhắc thật kỹ và lên kế hoạch chi tiết.

 

Thiết kế nhà hàng theo phong cách nhất định

 

f:id:noithat9x:20180320181135j:plain

 

Hiện nay có rất nhiều xu hướng thiết kế nội thất nhà hàng theo nhiều phong cách khác nhau như phong cách đồng quê, phong cách Nhật Bản, phong cách Hàn Quốc, phong cách Trung Hoa, phong cách Châu Âu,... tuy nhiên để tập trung vào một phong cách thiết kế nhà hàng cụ thể thì bạn cần xác định rõ điều kiện thực tế của mình và đặc trưng món ăn mà nhà hàng sẽ phục vụ.

Việc xác định rõ phong cách thiết kế nhà hàng không chỉ giúp tạo nên sự thống nhất cho không gian, tạo nét riêng biệt cho nhà hàng và để lại dấu ấn riêng trong lòng thực khách khi đến với nhà hàng mà còn tối ưu hóa được không gian một cách đáng kể. Điều mà chủ đầu tư nào cũng hướng đến.

 

Lựa chọn đồ nội thất phù hợp

 

f:id:noithat9x:20180320181150j:plain

 

Sau khi đã giải quyết được hai vấn đề trên thì việc tối ưu hóa không gian nhà hàng sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Với một nhà hàng có diện tích nhỏ, đồ đạc và nội thất sử dụng nên ưu tiên những thiết kế đơn giản, nhỏ gọn nhằm giúp tối ưu không gian mà vẫn đảm bảo sự tiện nghi của nhà hàng.

Hãy chắc chắn rằng những món đồ nội thất này có phong cách thiết kế hòa hợp với phong cách chung của nhà hàng để mang lại sự đồng bộ về không gian và chỉ nên trưng bày những vật dụng hữu ích, cần thiết cho không gian nhà hàng của bạn. Bên cạnh đó, nhà hàng có diện tích khiêm tốn thì việc bày trí, sắp xếp nội thất cần phải gọn gàng, khoa học để cho không gian nhà hàng cảm giác được nới diện tích rộng hơn.

 

Trên đây là một vài chia sẻ về giải pháp tối ưu hóa không gian khi thiết kế nội thất nhà hàng hy vọng sẽ giúp bạn bỏ túi thêm được cho mình những kinh nghiệm thiết kế nội thất nhà hàng của mình trở nên đẹp mắt, ấn tượng nhất để tạo tiền đề cho việc kinh doanh được thuận lợi hơn. Chúc bạn thành công!