Một số lỗi thường gặp khi thiết kế nội thất nhà hàng

Để đem lại một không gian nhà hàng đẹp, thu hút thực khách và mang lại thành công trong công việc kinh doanh nhà hàng thì khâu thiết kế nội thất cần được quan tâm và đầu tư nghiêm túc.

Tuy nhiên nếu bạn là người không có quá nhiều kinh nghiệm trong việc thiết kế thì rất dễ mắc phải những lối cơ bản và có thể làm ảnh hưởng trực tiếp đến việc kinh doanh của nha hàng. Để giúp bạn hạn chế tối đa và đạt hiệu quả tốt nhất khi thiết kế nội thất nhà hàng hãy cùng Nội thất 9X điểm qua một vài lỗi thường gặp sau đây nhé.

 

Với bất kỳ một mô hình kinh doanh nhà hàng nào thì thiết kế nội thất cũng được xem là một giai đoạn quan trọng nhất để quyết định sự thành công của nhà hàng và giữ chân được thực khách cho những lần tiếp theo. Chính vì thế nắm chắc những lỗi cơ bản sau để tránh khi thiết kế nội thất sẽ giúp bạn có một không gian nhà hàng chuyên nghiệp nhất.

 

Xem thêm: 2 yếu tố quan trọng khi thiết kế khi thiết kế nội thất nhà hàng đẹp như ý

 

Không gian nhà hàng thiếu ánh sáng

Như bạn đã biết, ánh sáng là một trong những yếu tố quan trọng trong thiết kế nội thất nhà hàng, tác động trực tiếp đến tâm lý thực khách, đem đến những cảm nhận chân thực và thú vị cho khách hàng khi thưởng thức ẩm thực. Với một không gian nhà hàng có ánh sáng quá tối thì rất dễ làm cho không gian nhà hàng trở nên u ấm hơn. Đây là điều tối kỵ trong thiết kế nội thất nhà hàng. Vì thế để không gian nhà hàng của bạn trở nên chuyên nghiệp, sang trọng hơn, tạo nên sức hút đến những thực khách khiến họ muốn quay lại nhà hàng thì hãy đầu tư một hệ thống ánh sáng chất lượng. Tuy nhiên bạn cũng nên lưu ý lựa chọn hệ thống ánh sáng vừa đủ, không sử dụng những ánh sáng quá gắt vì như vậy sẽ khiến cho thực khách cảm thấy khó chịu.

 

f:id:noithat9x:20180322105119j:plain

Hệ thống ánh sáng vừa đủ để tạo điểm nhấn cho không gian nhà hàng

 

Lựa chọn nội thất không phù hợp

Thực tế cho thấy rằng, để thu hút thực khách thì ngoài chất lượng món ăn, thái độ phục vụ thì nội thất nhà hàng chính là yếu tố để đem lại cảm giác thoải mái và mang lại sự hài lòng cho thực khách. Việc lựa chọn nội thất không phù hợp hay quá đơn giản sẽ rất dễ làm nhà hàng của bạn trở nên nhạt nhòa hơn, lạc hậu hơn những nhà hàng khác trên. Vì vậy, khi thiết kế nội thất nhà hàng bạn hãy quan tâm đến việc lựa chọn các món đồ nội thất, vật liệu trang trí có chất lượng tốt, phù hợp với phong cách thiết kế bởi nó sẽ đem lại cho bạn nhiều hơn những gì mà bạn đã đầu tư đấy.

 

Phong cách trang trí không nhất quán

 

Đây là lỗi thường gặp nhất khi thiết kế nội thất nhà hàng. Một không gian nhà hàng không có sự nhất quán trong cách trang trí nội thất hay không theo một phong cách chủ đạo nhất định sẽ rất dễ làm cho nhà hàng của bạn trở nên nghiệp dư và rối mắt hơn. Chính vì thế khi thiết kế nội thất nhà hàng bạn nên lựa chọn một phong cách chủ đạo cho không gian, một chủ đề nhất định và luôn bám sát với phong cách đó trong suốt quá trình thiết kế và thi công nội thất nhà hàng.

f:id:noithat9x:20180322105210j:plain

Phong cách thiết kế nhà hàng hài hòa, đồng điệu với nhau để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng thực khách

 

Không gian nhà hàng không có gì đặc biệt

 

Với sự xuất hiện ngày càng nhiều nhà hàng như hiện nay việc nhà hàng của bạn không có gì đặc biệt sẽ khiến khách hàng cảm thấy nhàm chán, không có gì thu hút và dĩ nhiên là họ sẽ chẳng có ý định quay lại lần tiếp theo nữa. Bởi vậy khi thiết kế nội thất nhà hàng bạn cần hiểu rõ đối tượng khách hàng mà nhà hàng hướng đến từ đó có phương án bố trí, sắp xếp nội thất phù hợp vừa để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng thực khách khi đến với nhà hàng vừa nâng cao sức cạnh tranh của nhà hàng bạn so với nhà hàng khác. Bên cạnh đó, bạn cũng nên lưu ý lựa chọn đồ trang trí hoặc chất liệu nội thất phù hợp để toát lên phong cách của nhà hàng, mang đến một không gian nhà hàng ấm cúng, tạo cảm giác gần gũi, thoải mái cho thực khách khi thưởng thức ẩm thực và có thể vừa ngắm nhìn không gian xung quanh.

 

f:id:noithat9x:20180322105225j:plain

Tạo điểm nhấn cho không gian nhà hàng bằng cây xanh là xu hướng thường gặp trong các nhà hiện nay

 

Có thể bạn quan tâm: 7 bộ ảnh thực tế thi công nội thất nhà hàng từ 9X Interior

 

Trên đây là một số lỗi thường gặp khi thiết kế nội thất nhà hàng, hy vọng sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết để giúp không gian nhà hàng của mình chuyên nghiệp nhất. Liên hệ ngay với Nội Thất 9X  chúng tôi nếu bạn có nhu cầu tư vấn thiết kế nội thất nhà hàng phù hợp.