2 Yếu tố quan trọng khi thiết kế nội thất nhà hàng đẹp

Trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng thì thiết kế nội thất là một giai đoạn đóng vai trò quan trọng để giữ chân khách hàng quay lại nhà hàng và tạo nên thành công mà bất kỳ chủ nhà hàng nào cũng mong muốn. Tuy nhiên để có một thiết kế nội thất nhà hàng đẹp, ghi dấu được thương hiệu trong lòng thực khách thì lại không hề đơn giản. Để giúp bạn có cái nhìn tổng quan, tạo được điểm nhấn giúp không gian nhà hàng ấn tượng hơn và khó quên hơn trong lòng thực khách thì hãy cùng Nội thất 9X tìm hiểu 2 yếu tố quan trọng không thể thiếu trong thiết kế nội thất nhà hàng nhé.

 

Kinh doanh nhà hàng đang là một trong những mô hình kinh doanh phổ biến nhất hiện nay, với sự xuất hiện của hàng trăm nhà hàng khác nhau việc sở hữu một không gian nhà hàng độc đáo, mang dấu ấn riêng là vấn đề mà chủ nhà hàng cũng quan tâm. Cách sử dụng khéo léo hai yếu tố sau đây sẽ giúp bạn có một thiết kế nội thất nhà hàng đẹp nhất.

 

Yếu tố ánh sáng trong thiết kế nội thất nhà hàng đẹp

 

f:id:noithat9x:20180321175531j:plain

Ánh sáng lung linh, huyền ảo giúp không gian nhà hàng trở nên lãng mạn hơn

 

Thực tế thấy rằng ánh sáng là yếu tố không thể thiếu trong bất kỳ một thiết kế nội thất nhà hàng nào. Dù nhà hàng được thiết kế theo phong cách nào đi nữa thì ánh sáng cũng đóng góp không nhỏ trong việc tạo ra không gian ẩm thực ấn tượng, che lấp những khuyết điểm của không gian và tôn lên những ưu điểm vượt trội tạo sự thu hút riêng cho nhà hàng của bạn. Còn gì tuyệt vời khi được thưởng thức một bữa ăn ngon trong một không gian lung linh phải không nào.

 

Xem thêm: Mẫu thiết kế nội thất nhà hàng mang phong cách Hàn Quốc

 

Tuy nhiên tùy thuộc vào phong cách thiết kế nhà hàng bạn có thể lựa chọn cho mình cách bố trí, thiết kế ánh sáng sao cho phù hợp nhất. Bên cạnh đó, để tạo nên một tổng thể nhà hàng hoàn hảo, sang trọng hơn thì bạn cần phải xác định rõ mục đích chiếu sáng cho từng khu vực khác nhau trong nhà hàng để lựa chọn, bố trí, lắp đặt hệ thống ánh sáng sao cho tối ưu và mang lại hiệu quả tốt nhất.

 

Theo các KTS việc sử dụng ánh sáng có gam màu đỏ, vàng hoặc cam trong thiết kế nội thất nhà hàng đẹp cho khu vực không gian ấm thực chính nên được ưu tiên lựa chọn bởi đây là những gam màu có tác dụng kích thích vị giác giúp món ăn trở nên ngon và hấp dẫn hơn. Với khu vực bếp nấu thì loại ánh sáng trung tính sẽ là lựa chọn phù hợp để giúp không gian trở nên sạch sẽ và thông thoáng hơn.

 

f:id:noithat9x:20180321175548j:plain

Lựa chọn hệ thống ánh sáng phù hợp với phong cách thiết kế giúp không gian nhà hàng ấn tượng hơn

 

Thêm vào đó, việc tận dụng ánh sáng tự nhiên khi thiết kế nội thất nhà hàng sẽ giúp tạo không khí trong lành, thoải mái để thực khách vừa có thể thưởng thức bữa ăn bên gia đình, bạn bè vừa được trải nghiệm không gian ẩm thực độc đáo nhất.

 

Yếu tố màu sắc trong thiết kế nội thất nhà hàng đẹp

 

Bạn có biết màu sắc chính là yếu tố tạo nên hình ảnh thương hiệu, hình ảnh riêng biệt cho nhà hàng, xây dựng được vị trí cho nhà hàng của bạn so với các đối thủ cạnh tranh khác trên thị trường. Chính vì thế việc lựa chọn màu sắc trong thiết kế nội thất nhà hàng đẹp bắt buộc phải thật hài hòa, thống nhất với màu sắc chủ đạo của không gian nhà hàng. Không cần sử dụng các màu sắc quá nổi bật nhưng phải tôn lên nét đẹp huyền bí, sự sang trọng cho không gian. Sự kết hợp hoàn hảo giữa màu sắc linh hoạt của các món đồ nội thất và đồ trang trí sẽ góp phần không nhỏ trong việc tạo cho không khí nhà hàng thêm ấn tượng.

 

f:id:noithat9x:20180321175604j:plain

Sự kết hợp hài hòa các gam màu với nhau tôn lên nét đẹp sang trọng hơn cho không gian nhà hàng

 

Ngoài ra để ghi điểm với thực khách, tạo điểm nhấn bắt mắt cho người nhìn khi đến với nhà hàng, bạn có thể điểm xuyết thêm cho không gian một vài bức tranh có màu sắc nổi bật hay hoa văn họa tiết trang trí trên giấy dán tường,.... Sự pha trộn tinh tế này sẽ tạo nét chấm phá mới làm cho nhà hàng của bạn đấy.

 

Có thể bạn quan tâm: 7 phong cách thiết kế nội thất nhà hàng thu hút khách nườm nượp

 

Trên đây là 2 yếu tố quan trọng không thể thiếu trong thiết kế nội thất nhà hàng đẹp, hy vọng những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn bỏ túi thêm một vài kinh nghiệm trong việc thiết kế nội thất ấn tượng hơn cho không gian nhà hàng của bạn. Liên hệ ngay với Nội thất 9X để được tư vấn và hỗ trợ mẫu thiết kế nội thất phù hợp nhất cho nhà hàng của bạn.