Làm rõ các yếu tố ảnh hưởng đến thiết kế nội thất nhà hàng

Bạn đang có định kinh doanh nhà hàng và thiết kế nội thất cho không gian nhà hàng của mình nhưng phân vân không biết các yếu tố có ảnh hưởng trực tiếp đến thiết kế nội thất cũng như thực khách là gì. Để giúp bạn hiểu hơn về tầm quan trọng cũng như có những đầu tư phù hợp cho giai đoạn này hãy cùng Nội thất 9X làm rõ các yếu tố ảnh hưởng đến thiết kế nội thất nhà hàng nhé.

 

Thiết kế nội thất nhà hàng được cho là giai đoạn cực kỳ quan trọng để mang đến một không gian nhà hàng đẹp, chuyên nghiệp, ấn tượng và quyết định đến sự thành công của nhà hàng trong lĩnh vực kinh doanh. Chính vì thế việc nắm rõ các yếu tố có ảnh hưởng trực tiếp đến thiết kế nội thất nhà hàng sẽ phần nào giúp bạn xây dựng thành công thương hiệu nhà hàng của mình trong lòng thực khách.

 

Xem thêm: Tổng hợp các công trình thiết kế và thi công nội thất nhà hàng từ Đầu Tư 9X

 

Hiểu rõ khách hàng mình hướng đến là ai? Không gian nhà hàng như thế nào?

 

Giai đoạn đầu tiên trước khi thực hiện thiết kế nhà hàng chính là việc xác định rõ đối tượng khách hàng phục vụ là ai, không gian nhà hàng có thể chứa được bao nhiêu thực khách nhằm mang đến cảm giác thoải mái và dễ chịu nhất cho thực khách khi đến với không gian ẩm thực của nhà hàng. Bạn có thể phác thảo cụ thể, phân chia không gian nhà hàng các khu vực bao gồm lối vào, khu vực chờ, phòng ăn chính, quầy bar, phòng ăn riêng, phần hiên và nơi phục vụ,.... để từ đó có thể lên phương án chi tiết để thực hiện việc thiết kế nội thất cho nhà hàng của mình.

 

f:id:noithat9x:20180323171226j:plain

Hiểu rõ không gian nhà hàng trước khi thiết kế nội thất sẽ giúp bạn lên phương án thiết kế cụ thể và thành công hơn

 

Xác định phong cách thiết kế cho nhà hàng

 

Đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong khâu thiết kế nội thất nhà hàng mà bạn không nên bỏ qua. Việc xác định rõ phong cách thiết kế cho nhà hàng sẽ giúp bạn tạo nên dấu ấn, thương hiệu riêng cho nhà hàng của mình. Song hành cùng món ăn đặc trưng của nhà hàng để phục vụ thực khách thì phong cách thiết kế chính là yếu tố giúp không gian nhà hàng trở nên đặc biệt và ấn tượng hơn. Xác định rõ phong cách thiết kế nhà hàng từ đầu sau đó áp dụng nó cho toàn bộ không gian nhà hàng là giai đoạn cần được lên kế hoạch một cách chi tiết.

 

Lựa chọn nội thất và phụ kiện phù hợp

 

Đây là yếu tố không thể thiếu trong không gian nhà hàng vì thế khi thiết kế nội thất chúng tôi khuyên bạn nên chú ý lựa chọn những vật dụng nội thất sao cho phù hợp với không gian, hài hòa với tổng thể của nhà hàng và mang một màu sắc nhất định cho nhà hàng của bạn để từ đó mang lại hiệu quả sử dụng và lợi nhuận trong lĩnh vực kinh doanh. Bạn cũng đừng quên các món đồ trang trí như tranh treo tường, thảm ngồi, khăn ăn,... cũng góp phần đến sự thành công của nhà hàng.

 

Có thể bạn quan tâm: Xu hướng lựa chọn vật liệu thi công nhà hàng 2018 - Github

 

f:id:noithat9x:20180323171305j:plain

Lựa chọn nội thất nhà hàng phù hợp giúp xây dựng được thương hiệu của nhà hàng trong lòng thực khách

 

Yếu tố màu sắc trong thiết kế nhà hàng

 

Màu sắc chính là yếu tố có khả năng kích thích sự thèm ăn của nhà hàng cực kỳ hiệu quả. Vừa phản ánh chủ đề nhà hàng mà còn mang thương hiệu của nhà hàng đến với thực khách, chẳng có lý do gì mà bạn lại bỏ qua yếu tố này khi thiết kế nội thất nhà hàng. Theo các KTS khi lựa chọn màu sắc, bạn cần dựa vào không gian cụ thể của nhà hàng để lựa chọn màu sắc phù hợp. Bên cạnh đó các gam màu tươi sáng như đỏ, vàng, cam, xanh lá cây sẽ mang lại hiệu quả cực kỳ tốt trong việc thiết kế nhà hàng.

 

Yếu tố ánh sáng trong thiết kế nhà hàng

 

Nhắc đến yếu tố ảnh hưởng đến thiết kế nội thất nhà hàng thì không thể không kể đến yếu tố ánh sáng. Đây là nhân tố có tác động rất lớn trong thiết kế nhà hàng, mang lại không gian ẩm thực ấm cúng, hiện đại và hấp dẫn hơn. Vì vậy bạn cần chú ý, bố trí ánh sáng sao cho phù hợp nhất cho không gian, diện tích nhà hàng, không nên sử dụng ánh sáng quá gắt hoặc quá mạnh để tránh gây cảm giác khó chịu cho khách hàng.

 

f:id:noithat9x:20180323171351j:plain

Ánh sáng giúp không gian nhà hàng trở nên sang trọng và hấp dẫn hơn

 

Trên đây là một vài yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến thiết kế nội thất nhà hàng mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế nội thất nhà hàng hãy liên hệ ngay với Nội thất 9X chúng tôi để được tư vấn và báo giá miễn phí ngay hôm nay nhé.

Tham khảo liên kết ngoài: