Tìm hiểu quy trình thiết kế nội thất nhà hàng cơ bản

Quy trình thiết kế nội thất nhà hàng làm sao để thu hút khách hàng và để lại ấn tượng tốt đẹp cho thực khách ngay lần đầu tiên đến nhà hàng là điều vô cùng quan trọng trong kinh doanh nhà hàng. Còn gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức những món ăn ngon trong một không gian nhà hàng ấn tượng và tinh tế. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về quy trình thiết kế nội thất nhà hàng cơ bản, hãy cùng Nội thất 9X tham khảo một vài thông tin sau đây nhé.

 

Kinh doanh nhà hàng và các dịch vụ ăn uống đang là một xu hướng phổ biến hiện nay, đi kèm với đó là nhu cầu thiết kế nội thất nhà hàng làm thế nào để hài hòa, hợp phong thủy, đẹp mắt, hiện đại, thể hiện đẳng cấp và sự chuyên nghiệp trong phục vụ cũng tăng lên. Một thiết kế nội thất nhà hàng bắt mắt chính là yếu tố quyết định không nhỏ đến doanh thu cho nhà hàng của bạn. Chính vì thế thay vì chú tâm quá vào những món ăn, các chủ nhà hàng đều dành nhiều thời gian tìm hiểu quy trình thiết kế nội thất nhà hàng cơ bản nhằm lên kế hoạch quản lý một cách tối ưu nhất.

f:id:noithat9x:20180321111145j:plain

Quy trình thiết kế nhà hàng cơ bản đáp ứng yêu cầu của chủ đầu tư

 

Với bất kỳ nhà hàng nào dù lớn hay nhỏ dù theo phong cách thiết kế nào đi chăng nữa thì quy trình thiết kế nội thất không chỉ giúp những nhà thiết kế có những bước làm cụ thể mà còn giúp chủ nhà hàng đánh giá chính xác được năng lực của đơn vị thiết kế có đủ khả năng thực hiện hay không. Sau đây là quy trình thiết kế nội thất nhà hàng cơ bản:

 

  • Tìm hiểu nhu cầu, ý tưởng của khách hàng và khảo sát hiện trạng

Đây là bước đầu tiên trong quỳ trình thiết kế nội thất nhà hàng bởi đôi khi chủ nhà hàng yêu cầu quá cao so với một mặt bằng, diện tích không gian nhà hàng do đó người thiết kế cần phải tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, đo đạc và khảo sát hiện trạng một cách chi tiết nhất từ đó trao đổi nắm bắt yêu cầu, ý tưởng sơ bộ và thống nhất đơn giá với khách hàng.

f:id:noithat9x:20180321111212j:plain

Khảo sát nhà hàng là bước đầu xây dụng được phương án thiết kế chi tiết

 

  • Phác thảo thiết kế ý tưởng mặt bằng từ các yêu cầu và các thảo luận đã đưa ra.

Sau khi đo đạc hiện trạng, các nhà thiết kế sẽ lên phương án bố trí kiến trúc, nội thất cho mặt bằng nhà hàng và phác thảo được ý tưởng từ các yêu cầu của chủ nhà hàng, đảm bảo các tiêu chí về phong thủy và thẩm mỹ nhu cầu sử dụng của khách hàng. Kế tiếp là gửi cho khách hàng, đưa ra những cuộc thảo luận để thống nhất ý tưởng giữa đôi bên để chốt phương án cụ thể.

  • Lên ngân sách dự toán và chi phí dự toán khi thi công gửi cho khách hàng.
  • Vẽ phối cảnh 2D, 3D: Dựng phối cảnh 3D và bản vẽ kĩ thuật 2D và gửi cho khách hàng.
  • Phản hồi và chấp thuận bản vẽ phối cảnh cuối cùng.
  • Duyệt mẫu và hợp đồng ký kết: Sau khi kết thúc quá trình thiết kế và phác thảo và chi tiết, nhà thiết kế sẽ gửi cho khách hàng bộ hồ sơ đầy đủ chi tiết về nội ngoại thất của nhà hàng.
  • Thi công và giám sát thi công từng hạng mục
  • Bàn giao nghiệm thu và cam kết thủ tục bảo hành.

f:id:noithat9x:20180321111225j:plain

Mẫu thiết kế nội thất nhà hàng ấn tượng sau sau khi đã thi công

 

Trên đây là quy trình thiết kế nội thất nhà hàng cơ bản, hy vọng sẽ giúp ích được cho bạn có được những thiết kế chất lượng và nhanh nhất. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm một đơn vị thiết kế nội thất nhà hàng chuyên nghiệp, uy tín hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và báo giá miễn phí.

Liên kết ngoài: