Những điều cần biết về phong thủy nhà hàng

Phong thủy nhà hàng là yếu tố đóng vai trò khá quan trọng giúp công việc kinh doanh của nhà hàng ngày càng phát triển thuận lợi và thành công hơn. Tuy nhiên thiết kế nhà như thế nào hợp phong thủy thủy để việc kinh doanh của bạn được thuận buồm xuôi gió thì không phải ai cũng biết. Hôm nay, noithat9x xin chia sẻ đến bạn những điều cần biết về phong thủy nhà hàng vừa có được một nhà hàng đẹp vừa hợp với phong thủy nhé.

 

Khi kinh doanh nhà hàng, ngoài những yếu tố như chất lượng món ăn, thiết kế nội thất, thái độ phục vụ của nhân viên,... thì phong thủy nhà hàng chính là một trong những yếu tố giúp việc làm ăn của nhà hàng được phát đạt và thịnh vượng hơn.

Một nhà hàng được thiết kế hợp phong thủy không chỉ giúp thu hút khách hàng đến hơn mà còn tạo ra một không gian ăn uống thoải mái, dễ chịu và đem lại sự hài lòng cao nhất cho khách hàng. Chình vì thế để có sự khởi đầu thuận lợi nhất, hãy cùng tham khảo một số thông tin về phong thủy nhà hàng sau đây.

 

Xem thêm: Bí quyết thiết kế nhà hàng hiện đại được yêu thích nhất năm 2018

 

Lựa chọn địa điểm kinh doanh hợp phong thủy

 

Để tạo nên sinh khí dồi dào góp phần tạo nên thành công trong việc kinh doanh nhà hàng thì việc lựa chọn vị trí địa điểm kinh doanh là việc vô cùng quan trọng. Theo phong thủy nhà hàng thì bạn nên lựa chọn những địa điểm mở ra hướng cát khí tức là phía trước có nước và có điểm tựa, hình dáng vuông vắn, thuận lợi cho việc đi lại, giao thông.

 

f:id:noithat9x:20180320193630j:plain

 

Lưu ý cần tránh những vị trí tối kỵ với nhà hàng như các tòa nhà quá lớn vây xung quanh, cổng nhà hàng bị đường lớn đâm vào, phía trước nhà hàng có cột điện, hầm lớn,... vì như thế rất dễ bị hút hết tài khí, không tốt cho việc kinh doanh của nhà hàng.

 

Bày trí nội thất trong nhà hàng

 

f:id:noithat9x:20180320193643j:plain

 

Đây có thể nói là một trong những công việc được chú trọng nhất khi thiết kế phong thủy nhà hàng, vì thế đa phần chủ nhà hàng sẽ tập trung và quan tâm nhiều nhất vào khâu này. Nếu không gian nhà hàng là nơi để lại ấn tượng cho thực khác, tiếp nhiên liệu cho nhà hàng thì khu vực bếp nấu lại là linh hồn, nơi giữ lửa cho nhà hàng. Nội thất của nhà hàng nên lựa chọn các màu sắc ấm cúng thuộc hành thổ, hành hỏa như vàng đất, vàng cam, nâu vàng, đỏ,... là tốt nhất. Đồ dùng và vật dụng trang trí nên chọn màu sáng để vừa giúp tăng dương khí và tạo thêm cảm giác ngon miệng cho thực khách.



Để đảm bảo tài lộc nhất cho phong thủy nhà hàng thì bếp ăn cần được bố trí với không gian thoáng rộng nhưng kín đáo với các vật liệu cách nhiệt. Đồng thời hệ thống ánh sáng cần sử dụng cả khoảng sáng và khoảng tối để điều hoà nguồn sinh khí cho nhà hàng.

Cần tránh một số lỗi về phong thủy nhà hàng như hệ thống cửa thông nhau, không tốt, dễ bị thất thoát tiền tài; quầy thu ngân có đường đi đâm vào két, để két nhìn ra cửa; hệ thống cửa để thông nhau liên tục; sử dụng gương không đối diện cửa chính, phản sáng không hợp lý; không gian nhà hàng không tạo được sự ấm cúng, thiên về tông xanh tím; bàn thờ thần tài để ở góc khuất, đặt lên bể nước hoặc bể phốt mà không biết,... đây là những điều tối kỵ, bạn cần lưu ý để không bị mất tài lộc và ảnh hưởng đến công việc kinh doanh nhà hàng của mình.

 

Lựa chọn màu sắc hợp phong thủy

 

f:id:noithat9x:20180320193811j:plain

 

Màu sắc là một yếu tố nhỏ tuy nhiên việc lựa chọn màu sắc phù hợp sẽ giúp tạo cảm giác thèm ăn cho thực khách và giúp không gian nhà hàng trở nên ấn tượng, nổi bật hơn rất nhiều. Theo phong thủy nhà hàng, màu sắc nhà hàng nếu được chọn theo tuổi thì sẽ khá tốt bởi màu sắc sẽ giúp mang lại một luồng sinh khí cho nhà hàng. Ngoài ra, sự kết hợp các màu sắc với nhau sẽ giúp tạo chiều sâu cho không gian và giúp nhà hàng của bạn trở nên sang trọng, hiện đại và tinh tế hơn rất nhiều.

 

Trên đây là chia sẻ của chúng tôi về những điều cần biết về phong thủy nhà hàng, hi vọng sẽ giúp ích được cho bạn trong việc thu hút khách hàng,  giúp bạn gặp nhiều thuận lợi trong kinh doanh nhà hàng. Nếu cần thêm thông tin hoặc có thắc mắc gì về thiết kế nội thất nhà hàng hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất. Chúc bạn thành công!

 

Tham khảo liên kết ngoài: